⚠️ จริงหรือไม่ แม่ให้นม ห้ามกินนม เนย ไขมัน ขนมหวาน เบอเกอรี่❓️

แม่ให้นมไม่ควรทานเบอเกอรี่ ของทอด เนย นม จริงหรือไม่

❌️ ไม่จริงเลยค่ะ คุณแม่ให้นมสามารถกินอาหารต่างๆ ได้ปกติ ส้มแนะนำให้ทานอาหารอย่างหลากหลาย ของหวาน ไขมัน นม เนยต่างๆ นั้นสามารถทานได้นะคะแต่ก็ควรทานแต่พอดีค่ะ เน้นทานให้หลากหลายเพื่อให้ได้สารอาหารต่างๆ ครบหมู่ค่ะ 🍽

💯 สำหรับความเข้าใจผิดเรื่องการทานนม เนย ไขมัน ของหวานแล้วจะทำให้ท่อน้ำนมตัน เต้านมอักเสบ น้ำนมหดนั้นมีมานานและก็ถูกพูดต่อๆกันมากมายค่ะ แต่ในความเป็นจริงแล้วนั้น ปัญหาเต้านมอักเสบ ท่อน้ำนมตัน หรือน้ำนมหดนั้น สาเหตุหลักๆมาจากการระบายน้ำนมได้ไม่เหมาะสมทั้งในเรื่องของความมีวินัยในการระบายน้ำนมออกจากเต้า และการเคลียร์เต้าจนหมดค่ะ นอกจากเรื่องการเข้าเต้าและเคลียร์เต้าตามรอบแล้ว การดื่มน้ำเยอะๆ และการใส่เสื้อผ้าที่พอดี ไม่รัดแน่นจนเกินไปก็สามารถช่วยลดปัญหาดังกล่าวได้ค่ะ

✔️ขบวนหลักๆ ของการผลิตน้ำนมนั้นเป็นการทำงานจากกลไกร่างกาย น้ำนมจะมามากขึ้นเรื่อยๆ ตามความต้องการของลูกน้อย หากมีการปั๊มน้ำนมออกจากร่างกายอย่างสม่ำเสมอ ร่างกายก็จะรับรู้ว่ามีการนำน้ำนมออกไปใช้และก็จะผลิตเติมกลับเข้ามาให้อย่างต่อเนื่องค่ะ เมื่อมีการไหลโฟลที่ดีของน้ำนมเริ่มตั้งแต่ที่การผลิต การระบายนมออกจากร่างกายวนแบบนี้ไปอย่างสม่ำเสมอตามรอบเวลา ก็จะสามารถลดปัญหาเรื่องน้ำนมหด เต้านมอักเสบ และท่อน้ำนมตันได้ค่ะ